Bí quyết chống lão hóa da tuổi 30

Rosegold Việt Nam | Bí quyết làm đẹp - 02:12 29-12-2023

1. Tại sao ta cần chống lão hóa da tuổi 30?
Quá trình lão hóa da là kết quả của nhiều yếu tố, bắt đầu rõ rệt từ tuổi 30. Các mô liên kết dưới da trở nên thoái hóa, làm mất sự đàn hồi và sự săn chắc. Hàm lượng collagen và elastin giảm sút, góp phần làm da chùng nhão và xuất hiện nếp nhăn. Ngoài ra, những chất dưỡng ẩm tự nhiên cũng bị sụt giảm về cả số lượng và chất lượng, làm cho da khô, sần sùi, kém đi độ mịn màng như ban đầu, tế bào chết tích tụ, khiến làn da trở nên thiếu sức sống và rạng rỡ. 

  • Da xuất hiện dấu hiệu lão hóa: các sợi protein cấu thành nên da sẽ hao hụt dần theo thời gian, Đồng thời, việc tiếp xúc với tia cực tím cũng có thể góp phần vào sự suy giảm sản xuất các protein, da chảy xệ, lộ nhiều nếp nhăn, rãnh cười
  • Da khô: sau tuổi 30, khả năng đàn hồi của da sẽ bị hạn chế. Điều này làm cho các tế bào chết tích tụ trên bề mặt da, khiến bạn thiếu rạng rỡ hơn, các mao mạch bị vỡ, kết cấu và màu da xỉn màu, và các khuyết điểm trên da lộ rõ
  • Tăng sắc tố da: xuất hiện những đốm đen, tàn nhang hay đồi mồi khi tuổi càng cao do gia tăng sắc tố trên da
  • Bọng mắt và quầng thâm: Khi đến gần 30 tuổi, mọi người có thể nhận thấy bọng dưới mắt và quầng thâm. Điều này là do sự suy giảm sản xuất các sợi đàn hồi collagen và elastin trong làn da. Chính thành phần collagen và elastin có vai trò giữ cho làn da luôn mạnh mẽ, nguyên vẹn và chắc chắn.. 

Bắt đầu từ độ tuổi 30 trở đi, các dấu hiệu về sự lão hóa ngày càng xuất hiện rõ rệt ở trên khuôn mặt. Điều này khiến cho không ít những chị em cảm thấy lo lắng và muốn đi tìm cho bản thân mình những cách chống lão hóa da tuổi 30 để níu giữ lại nét đẹp tuổi thanh xuân

2. Các biện pháp chống lão hóa da tuổi 30
2.1 Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh
Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Khi bước sang tuổi 30, làn da bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm nám,... Do đó, việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những cách hiệu quả để giúp chống lão hóa, giữ gìn vẻ đẹp tươi trẻ, rạng rỡ của làn da. Da cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, vitamin, khoáng chất,... để duy trì cấu trúc và chức năng bình thường. Một số chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng với da như vitamin C, vitamin E, vitamin A, kẽm,..Ngoài các loại thực phẩm giàu nước, một chế độ ăn ít carb cũng có thể giúp cải thiện sự xuất hiện vết nhăn và thay đổi kết cấu của làn da.


Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cho làn da của bạn khỏe mạnh. Bổ sung nhiều trái cây và rau quả, các loại hạt, các loại cá béo và thực phẩm giàu protein. Bạn nên cố gắng giảm hoặc tránh sử dụng các sản phẩm chứa nhiều thành phần carbohydrate như gạo trắng, đường và bánh mì trắng.
 


Ngoài ra, chị em cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh các loại thịt đông lạnh, thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa và trans fat, bia, rượu, chất béo chuyển hóa để có làn da săn chắc và trẻ trung. 

2.2 Dưỡng ẩm cho làn da hàng ngày
Giữ ẩm cho làn da bằng kem dưỡng ẩm Seacret Forest Cream sẽ giúp cải thiện da căng bóng hơn, nếp nhăn được làm đầy, các vết đốm nâu, sạm da được làm mờ nhanh chóng.
Kem dưỡng ẩm Seacret Forest Cream đến từ Hàn Quốc với công nghệ cấp ẩm chuyên sâu đa tầng da Aquaxyl & Aquarich có khả năng thúc đẩy sản sinh tế bào mới mạnh mẽ, giúp làm đầy nếp nhăn, dưỡng da căng bóng, săn chắc và tươi trẻ. Chiết xuất Silene Uniflora 32.000 năm tuổi giúp tái tạo và kích thích sản sinh collagen cho hiệu ứng da săn chắc, tươi trẻ, chống oxy hóa. Tinh chất tuyết đỏ trong hoa trà Nhật Bản làm dịu, giữ ẩm tối ưu, khôi phục cấu trúc protein bị hư hỏng, đem lại hiệu quả trẻ hóa làn da
 


Việc tiếp xúc với tia cực tím trong nhiều năm qua có thể gây ra một số thiệt hại cho rào cản của làn da. Lúc này, việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp sửa chữa rào cản, tăng cường lớp bảo vệ và khóa nhiều độ ẩm lại cho da.

2.3. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ


Sữa rửa mặt là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn trên da. Tuy nhiên, nếu lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp, da có thể bị khô, kích ứng, thậm chí là tổn thương. Vậy nên, chị em nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ, không chứa hạt để duy trì độ ẩm và không lấy đi lớp dầu tự nhiên của làn da. Đặc biệt là sản phẩm an toàn Seacret Forest Cleansing Gel không cồn, không paraben, không dầu khoáng, không SLS. Việc làm sạch da là vô cùng quan trọng ở bất cứ độ tuổi nào nhưng tùy theo thời điểm mà lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp nhất nhé.

2.4. Dùng serum dưỡng da chống lão hóa
Serum dưỡng trắng, chống lão hóa là những sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da. Serum dưỡng trắng giúp cải thiện sắc tố da, giúp da sáng đều màu, rạng rỡ hơn các chuyên gia da liễu khuyên nên dùng thêm serum dưỡng trắng và chống lão hóa như Le Oxi Whitening Serum đến từ Pháp. 

Le Oxi giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da luôn căng bóng, mịn màng, tươi trẻ hạn chế sự phát triển của gốc tự do nguyên nhân gây chính gây lão hóa da. Ngoài ra còn có tác dụng thúc đẩy sản sinh collagen làm mờ đốm nâu cho làn da luôn tươi sáng rạng ngời. 

2.5. Thoa kem chống nắng 2 lần mỗi ngày
Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da và kem chống nắng là một trong những biện pháp bảo vệ da quan trong nhất. Và việc thoa lại kem chống nắng là vô cùng cần thiết; nhất là những ai thường xuyên ra ngoài, hoạt động ngoài trời hay dễ đổ mồ hôi. Theo các chuyên gia, cần dặm lại kem chống nắng sau 2-4 giờ. Nếu thường xuyên hoạt động ngoài trời thì cần dặm lại kem chống nắng sau 2 giờ. Còn với những bạn làm việc văn phòng thì sau 4 giờ có thể dặm lại một lớp kem chống nắng.
 


Sử dụng loại kem phổ rộng với chỉ số chống nắng Miku Sunless Milky Aqua+ với SPF 50+ PA++++ là lý tưởng nhất có tác dụng hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Từ đó giúp chống lão hóa da tuổi 30 hiệu quả. Bạn hãy lựa chọn loại kem có chỉ số kem chống nắng SPF 50+ PA++++ để thoa hàng ngày lên mặt, cổ và ngực. Những loại kem chống nắng có chỉ số SPF nhỏ hơn mức này thường không đem lại hiệu quả như mong đợi, trong khi SPF quá cao sẽ dễ gây tắc lỗ chân lông và khiến da bị tổn thương.

Nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, chống lão hóa sẽ không quá khó nếu chị em chọn được sản phẩm phù hợp. Hy vọng những gợi ý trên của Rosegold sẽ giúp các nàng tuổi 30 vẫn luôn xinh đẹp tỏa sáng bất chấp thời gian nhé. 
 

Rosegold Logo

GIA NHẬP ROSEGOLD NGAY

Trở thành những đối tác Tiên Phong đầu tiên tại Việt Nam

Đăng ký gia nhập

Chúng tôi giới hạn số Đại lý có thể đăng ký, hãy chớp lấy cơ hội sớm nhất của bạn!

Về đầu