Seacret Forest Cleansing Gel - Cân bằng, thải độc và tái sinh làn da ngay tức thì

Rosegold Việt Nam | Bí quyết làm đẹp - 03:03 15-03-2024

Sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của các chị em. Đặc biệt với những chị em nào sở hữu làn da nhạy cảm, thì việc lựa chọn sữa rửa mặt cũng gặp không ít khó khăn vì sở dĩ làn da này rất dễ bị kích ứng, nổi mẩn khi sử dụng các mỹ phẩm không hợp. Ngoài ra, làn da này cũng rất dễ bị tổn thương, dễ bị lên mụn khi sử dụng sản phẩm không hợp với da. Vậy đâu bí quyết nào để chị em có thể lựa chọn được sữa rửa mặt cho da nhạy cảm phù hợp, hãy cùng Rosegold tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Da có thể trở nên nhạy cảm hơn do nhiều nguyên nhân từ bên ngoài lẫn bên trong như thời tiết khô hanh, dùng sản phẩm sữa rửa mặt không phù hợp, mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn lối sống, v.v. Khi da trở nên nhạy cảm, bạn có thể bị kích ứng với chính những sản phẩm mà bạn đã từng sử dụng qua trước đó.

Tuy có thể không xảy ra các phản ứng quá mạnh, nhưng nếu cứ tiếp tục sử dụng sản phẩm chăm sóc không phù hợp sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da, vì vậy hãy chú ý quan sát kỹ tình trạng da hàng ngày.

5 tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Tiêu chí 1: Độ pH của sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Độ pH càng cao thì hoạt chất tẩy rửa càng mạnh. Đối với làn da nhạy cảm, bạn sẽ cảm thấy khô, dễ bị kích ứng sau khi sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao bởi vì độ ẩm trên da đã bị các hoạt chất tẩy rửa cuốn đi, sử dụng thời gian dài sẽ gây khô da và nhanh lão hóa.

Bên cạnh đó sử dụng sữa rửa mặt có độ pH quá thấp sẽ không thể làm sạch bụi bẩn, dầu thừa có trên da, khiến da tiết ra nhiều dầu lỗ chân lông to từ đó gây mụn. Độ pH hoàn hảo cho làn da dao động từ 4.0 đến 6.5. Đặc biệt với da nhạy cảm bạn nên cân nhắc chọn sữa rửa mặt có độ pH phù hợp là 5.5 

Tiêu chí 2: Chọn sản phẩm dành riêng cho làn da nhạy cảm 

Sữa rửa mặt được dán nhãn "dành cho da nhạy cảm" thường sẽ có thành phần đơn giản, êm dịu cho da. Ngoài ra, tuy không thể hạn chế hết nguy cơ gây kích ứng nhưng nếu bạn muốn an tâm hơn thì hãy chọn sản phẩm đã trải qua Patch-tested (xét nghiệm áp bì) hay Allergy-Tested (xét nghiệm dị ứng).

Đặc biệt, những sữa rửa mặt được dán nhãn "đã kiểm tra độ kích ứng (stinging test)"  thường là những sản phẩm đáng tin cậy phù hợp cho da nhạy cảm. Ngoài ra thì cũng có một số sản phẩm được nhãn hàng ghi là  Clinically-Tested (đã qua xét nghiệm lâm sàng) hay Dermatologically-Tested (thử nghiệm trên người tình nguyện).

 

Tiêu chí 3: Tránh các thành phần gây kích ứng da

Các thành phần có thể gây kích ứng:

  • Ethanol - Cồn (nếu nằm gần đầu bảng thành phần)
  • Các thành phần làm mát như tinh dầu bạc hà, long não, v.v
  • Hương liệu, chất tạo màu (hắc ín, v.v.)
  • Chất bảo quản (paraben (*) và Axit Benzoic)
  • Sản phẩm chứa nhiều hơn 1 loại tinh dầu, v.v.

* Parabens không phải lúc nào cũng gây khó chịu cho da. Một số nhà sản xuất đã đặt ra các tiêu chuẩn pha chế nghiêm ngặt về tính an toàn. Trong trường hợp paraben có tính kháng khuẩn cao (như hợp chất hay butylparaben), một số người có thể bị kích ứng.

Bạn nên lựa chọn cho làn da nhạy cảm dòng sữa rửa mặt có chứa thành phần từ thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ an tòan, các thành phần an toàn, uy tín được chứng nhận từ những tổ chức đạt tiêu chuẩn Quốc Tế phù hợp, giảm thiểu khả năng kích ứng cho da nhạy cảm. Trành dòng sữa rửa mặt có chứa cồn hoặc mùi hường nồng. Vì những thành phần này cũng dễ khiến cho da nhạy cảm, bị tổn thương hoặc gây kích ứng.

Tiêu chí 4: Mức độ làm sạch da

Để đánh giá một loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm tốt hay không thì dựa vào mức độ làm sạch của sản phẩm đó. Nếu bạn cảm giác da vẫn bị căng khô, tình trạng da vẫn không thay đổi hoặc thậm chí tệ hơn thì bạn nên thay đổi một loại sữa rửa mặt khác.

 

Tiêu chí 5: Không gây khô da sau khi sử dụng

Một loại sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm là một sản phẩm sau khi dùng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên của da, vẫn giữ được lớp hàng rào bảo vệ da nhưng vẫn làm sạch bụi bẩn, dầu thừa.

 

Tiêu chí 6: Xem kỹ bảng thành phần và kết cấu của sản phẩm

Việc chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt là khi thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm để lựa chọn. Tuy nhiên, khi bạn mua sữa rửa mặt, hãy chắc chắn rằng bạn luôn xem kỹ bảng thành phần. Nếu sữa rửa mặt có các thành phần được chiết xuất từ thực vật, không chứa các hóa chất như paraben và sunphat, thì bạn sẽ biết đó là một sản phẩm phù hợp với da nhạy cảm.

Các thành phần dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm bao gồm hoa cúc, lô hội, axit hyaluronic, niacinamide, vitamin E, bột yến mạch và dầu jojoba. Những thành phần này có đặc tính dưỡng ẩm, cực kỳ cần thiết cho làn da nhạy cảm. Hơn nữa, chúng có tác dụng làm mát làn da của bạn, giúp chống viêm.

Tránh các loại có thành phần BHA, BHA là một thành phần có trong mỹ phẩm trị mụn rất tốt tuy nhiên dễ gây dị ứng với da nhạy cảm.

Nên chọn các sản phẩm ít tạo bọt, ít hoặc không có mùi hương, không cồn để tránh làm tổn thương da. Sữa rửa mặt càng tạo bọt sẽ càng dễ gây khô da mất đi độ ẩm độ cân bằng tự nhiên của da.

Tiêu chí 5: Nên lựa chọn các thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm đa dạng công dụng, tuy nhiên chúng ta nên sáng suốt chọn những thương hiệu có uy tín có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, tránh tình trạng da bị bào mòn, tổn thương nghiêm trọng hơn. Bằng cách xem review chân thật từ các trang uy tín hay tham khảo ý kiến từ bác sĩ là một cách để chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da. Một số thương hiệu uy tín và nổi tiếng như Seacret Forest Cleansing Gel từ Rosegold, dịu nhẹ, lành tính, an toàn cho cả da nhạy cảm nhất 

Sữa rửa mặt Seacret Forest Cleansing Gel 

Sản phẩm này đến từ thương hiệu Rosegold Global, được sản xuất tại nhà máy Hanacos Hàn Quốc, được nhiều chuyên gia da liễu đánh cao về độ an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da, bao gồm da dầu mụn nhạy cảm. Sữa rửa mặt Seacret Forest Cleansing Gel giúp làm sạch da từ sâu bên trong, loại bỏ nhờn mụn, giảm viêm, giảm mụn và tái tạo da mịn màng, tươi trẻ hơn.

  • Thanh lọc thải độc 

Chiết xuất từ 8 loại tảo biển quý từ vùng biển sâu cùng tinh chất tảo xanh  loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da nhẹ nhàng, an toàn không gây kích ứng, đem lại 3 tác động làm sạch, giảm thâm mụn, dưỡng ẩm trong cùng 1 sản phẩm.

  • Cân bằng độ PH 

Chiết xuất từ 8 loại tảo biển giúp cân bằng độ PH 5.5, giúp da luôn sạch mịn, tươi mới sảng khoái. Seacret Forest Cleansing Gel đã được kiểm nghiệm da liễu an toàn cho da theo tiêu chuẩn Quốc Tế

  • Nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh

Làm dịu da, giảm kích ứng, chữa lành các tổn thương, viêm mụn nhờ các axit alpha-hydroxy (AHA) có trong táo xanh, có tác dụng thải độc, làm tinh khiết, cân bằng, hỗ trợ hoạt động của tế bào và nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong

 

Rosegold Logo

GIA NHẬP ROSEGOLD NGAY

Trở thành những đối tác Tiên Phong đầu tiên tại Việt Nam

Đăng ký gia nhập

Chúng tôi giới hạn số Đại lý có thể đăng ký, hãy chớp lấy cơ hội sớm nhất của bạn!

Về đầu